Tuesday, November 20, 2012

Bản Chất Tzar của cộng sản


Chủ nghĩa cộng sản là một triết lý chính trị, kinh tế và cách mạng xã hội vô sản Marxism. Trên căn bản, chủ nghĩa cộng sản được gói ghém trong 2 cuốn sách: một là 'tuyên ngôn cộng sản', suất bản đầu tiên vào năm 1848 bởi Karl Marx; và hai là 'nguyên lý chủ nghĩa cộng sản, viết bởi Friedrich Engels. Mục đích của chủ nghĩa cộng sản là tạo ra một chính quyền quốc tế vô sản mà hệ thống kinh tế xã hội của nó sẻ hủy bỏ giai cấp và mang lại một thiên đường thế giới đại đồng, công bằng kinh tế.

Thể theo lời thỉnh cầu của liên đoàn cộng sản (nhóm cổ động cho chủ nghĩa cộng sản mà Marx và Engels là thành viên), Marx và Engels đã hợp tác cùng viết tuyên ngôn cộng sản. Mục đích của tuyên ngôn cộng sản là xách động đấu tranh giai cấp và xúi dục người dân biểu tình nổi loạn chống lại sự nghèo đói, cướp chính quyền và thành lập chính quyền vô sản. Thể theo tuyên ngôn này, chủ nghĩa cộng sản có 10 điểm chính như sau:

. Xóa bỏ quyền tư hửu
. Áp đặt thuế lợi tức khổng lồ
. Xóa bỏ quyền thừa sản
. Tịch thu tài sản
. Lập ngân hàng tập trung
. Quốc hửu hóa thông tin và giao thông
. Quốc hửu hóa kỷ nghệ và nông nghiệp
. Kiểm xoát lao động và tôn giáo
. Thành lập hợp tác xã nông nghiệp
. Kiểm xoát giáo dục

Không những chỉ có việc cải tổ kinh tế và chính trị, theo định nghĩa, chủ nghĩa cộng sản còn đòi phải phá bỏ tôn giáo và những nền tảng đạo đức tuyệt đối của tôn giáo. Mĩa mai thay chủ nghĩa cộng sản vốn là một chủ nghĩa xả hội cực đoan (vì nó hủy bỏ tự do cá nhân), thì đáng lý ra nó phải nâng cao văn minh xã hội. Nhưng ngược lại nó lại tìm cách xóa đi tất cả những nền tảng đạo đức tuyệt đối của tôn giáo, vốn là nề tảng của văn minh xã hội. Hơn nửa, sau khi nó thành lập chính quyền cộng sản thì đãng cộng sản trở nên giai cấp thống trị mới, độc tài toàn trị, gian ác hơn tất cả các thể chế mà nó nguyền rủa. Kết quả là nó đem tới hủy hoại nhiều hơn là những phục vụ mà nó khoe khoang. Đây là sự thật đã được thiết lập qua suốt chiều dài lịch sử ở các quốc gia cộng sản.

Tuy rằng nền tảng của chủ nghĩa cộng sản có khác, nhiều người thấy rằng nó đã bị ảnh hưởng nặng nề bởi chủ nghĩa Tzar, một thể chế quân chủ độc tài ở nước nga, được thay thế bởi chính chủ nghĩa cộng sản sau cách mạng cộng sản Nga 1917. Trong lúc Âu châu đã có biểu tượng dân chủ hóa qua các luật lệ có khuynh hướng giãm thiểu quyền lực tâp trung, nước Nga đã đi ngược lại cái khuynh hướng hạn chế quyền lực của nhà vua. Sử gia Herold Berman nhận định về những chính sách chính trị của Âu châu đã viết: “như là nguồn cội của tự do, đã có lần một người làm công có thể đến tòa án dưới phố xin được bảo vệ khi bị chủ hà hiếp; một hầu tước có thể van xin tòa án của nhà vua công lý chống lại một bá tước; một thầy tu có thể nhờ tòa thánh bảo vệ sự truy đuổi của vua chúa. Người dân Nga dưới thời Tzar đã không có những sự bảo vệ này để chống lại những luật lệ bất công của Tzar”. Bọn cộng sản cũng vậy. Dưới triều đại của tên đồ tể khát máu cộng sản nổi tiếng Stalin, 40 triệu người công dân Nga đã bị giết, nhân danh lợi ích của nước Nga.

Kết quả thực tế của chủ nghĩa cộng sản là sự khiếp sợ và sự tàn bạo mà người dân phải gánh chịu. Vậy mà những kẻ bưng bô cộng sản vẩn ngoan cố ngụy biện để giải tội cho chúng. Họ nói rằng các lảnh tụ cộng sản đã đi sai đường lối và nguyên lý của Karl Marx. Tuy nhiên, sự thật không ai có thể phủ nhận rằng những tàn ác này là do chính ảnh hưởng trực tiếp của chủ thuyết Marxism; những tội ác cộng sản làm là do chủ nghĩa tạo ra, không phải do kẻ xấu . Đều trớ trêu là chủ thuyết Marx đã bài bác tôn giáo không phải vì học thuyết mà là vì con người. Cộng sản cho rằng “nhân chi sơ tính bổn ác” và người ta sẻ hành động tàn ác theo bản năng tự nhiên. Không ai có thể cáo tội một tôn giáo như Thiên Chúa giáo là một tôn giáo độc ác; và những sai trái tôn giáo làm là do kẻ xấu làm, không phải do giáo lý. Thật ra, để đánh giá một cách khách quan, người ta phải nhìn tổng thể hơn về kết quả của các giáo điều đạo đức của các tôn giáo ảnh hưởng trên xã hội. Cả điều xấu lẩn điều tốt, không phải chỉ những những việc lạm quyền. Thí dụ như đạo Thiên Chúa, tuy đã từng bị người xấu lợi dụng làm những điều xấu; nhưng tính chung thì tôn giáo này vẩn làm những điều phúc lợi cho thế giới nhiều hơn.

Chủ nghĩa cộng sản thì ngược lại, nó chỉ mang tội ác đến cho thế giới. Chủ nghĩa cộng sản đã không đem đến những sự cứu tế cho nhân loại như nó đã hứa hẹn và cũng không chấm dứt đàn áp bất công như mục đích của nó. Đều nó làm chỉ là việc thử nghiệm giải thể những nền tãng đạo lý xã hội và tạo điều kiện cho nhiều tội ác khũng khiếp hơn. Quả là một cuộc thử nghiệm quá đắt.


No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.